เด็กอังกฤษ “โจ เวลล์” ถูกครูดุไม่สนใจเรียน แต่พ่อแม่ค้นพบพรสวรรค์วาดลายเส้น



มาติดตามเรื่องราวของเด็กชาย โจ เวลล์ วัย 10 ขวบ อาศัยอยู่ที่เมือง Shrewsbury สหรัฐอเมริกา ย้อนกลับไปเมื่อช่วงวัย 6 ขวบ โจเริ่มสนใจงานศิลปะเป็นครั้งแรก และชอบวาดแนวสัตว์ประหลาดให้ดูเหมือนมีชีวิต เป็นลายเส้นสีดำ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากหนังสือชุดจาก Tom Gates ที่เขาชอบอ่าน
แต่ความชื่นชอบการวาดรูปของเขานั้น เกิดขึ้นตลอดเวลา เขาวาดมันบ่อยจนโดนคุณครูดุ เพราะมัวแต่นั่งวาดรูปเล่น จนต้องเชิญผู้ปกครองมาคุยด้วยความเป็นห่วงว่าโจไม่สนใจเรียน
ซึ่งแทนที่คุณพ่อคุณแม่จะกังวลหรือเครียดจนดุลูกนั้น แต่พวกเขากับยอมรับและรู้มาตลอดว่า ลูกชายมีความสามารถพิเศษด้านศิลปะ การได้เห็นผลงานนี้ทำให้คุณพ่อคุณแม่ค้นพบความสามารถของโจได้เร็ว คุณพ่อจึงได้หาโรงเรียนสอนศิลปะเพื่อต่อยอดให้ลูกทันที
เมื่อโจได้มีที่วาดงานศิลปะ เขาก็ตั้งใจและไม่แอบวาดรูปในห้องเรียน จากนั้นเขาได้พัฒนาฝีมือวาดรูปจนมีลายเส้นและจินตนาการที่เด่นขึ้นมาก

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป
โดยผลงานการวาดของโจแบบนี้ เรียกว่า การวาดแบบ Doodle Art เป็นการวาดรูปอะไรก็ได้ ที่อาจจะเกิดจากสิ่งที่อยู่ในหัวไปเรื่อยๆ โดยไม่ต้องมีแบบแผน สร้างสรรค์ออกมาได้อย่างไม่หยุด ส่งผลให้สมองมีการจดจำมีสมาธิได้นานมากขึ้น
ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังนั่ง, รองเท้า และ สถานที่ในร่ม

หลังจากนั้น โจเริ่มเป็นที่รู้จักเมื่อครูสอนศิลปะพิเศษของเขาถ่ายรูปผลงานและแชร์ในอินสตาแกรม ทำให้ไม่นานร้านอาหารที่ชื่อ ‘Number 4’ ก็ติดต่ออยากให้โจไปวาดรูปบนผนังที่ร้าน โดยหลังเลิกเรียน คุณพ่อจะทำหน้าที่ขับรถไปส่งที่ร้านอาหาร ให้โจได้วาดรูปของเขาตามที่อยาก และผลงานที่ออกมาก็สร้างสรรค์เสียด้วย
โจใช้เวลารวมๆ ประมาณ 12 ชั่วโมงกว่าจะวาดงานผนังทั้งหมดเสร็จ และเขาก็ภูมิใจมันมากๆ
หากใครสนใจ สามารถเข้าไปดูผลงานของโจต่อได้ที่ @thedoodleboy.co.uk, www.thedoodleboy.co.uk

ข่าวต้นฉบับ

CONVERSATION

Back
to top